Nhân viên xuất sắc nhất QI/2014

Nhân viên xuất sắc nhất QI/2014

Cô nhân viên hành chính yêu quý của chúng tôi đoạt danh hiệu nhân viên xuất sắc nhất QI/2014

Bài viết này xin dành lời chúc mừng và lời cảm ơn chân thành đến nữ nhân viên hành chính yêu mến của chúng tôi,  người đã luôn “đứng sau sân khấu” lặng lẽ hoàn thành công việc của mình để mọi hoạt động của văn phòng được diễn ra suôn sẻ. Cô gái ấy có tên là Nguyễn Ngọc Ly, người đoạt danh hiệu nhân viên xuất sắc nhất quý 1/2014.

Trong mắt nhiều người, nghề hành chính chẳng khác nào “làm dâu trăm họ” vì phải giải quyết vô số việc lặt vặt để làm hài lòng mọi người. Về mặt bản chất, dù công việc này không phức tạp và lặp đi lặp lại nhưng ai cũng phải thừa nhận rằng không công ty nào có thể thiếu được nhân viên hành chính. Họ là người đảm bảo mọi việc trong công ty được bố trí đâu vào đấy và diễn ra trơn tru, thuận tiện.

ly_1

Ly chia sẻ: “Ở CIMAS nhân viên hành chính phải đảm nhiệm khá nhiều việc. Về phần mình, tôi luôn cố gắng để đảm bảo các đồng nghiệp có được môi trường làm việc thuận lợi và đạt hiệu quả  cao nhất.” Một đồng nghiệp ngồi cạnh Ly nói: “Một số người cho rằng công việc hành chính khá dễ dàng và rỗi rãi, vì thế nhân viên hành chính có nhiều thời gian để làm việc riêng. Tuy nhiên ngồi cạnh Ly tôi hiểu hơn về những công việc lặt vặt của cô ấy cũng như những áp lực mà cô ấy gặp phải.”

Là nhân viên hành chính, Ly phải quản lý toàn bộ công ty từ sắp xếp, trang trí, bảo trì văn phòng, đảm bảo phòng cháy chữa cháy, an ninh, an toàn và sức khỏe cho người lao động đến văn phòng phẩm, đối phó với các tình huống khẩn cấp, giấy phép lao động cho người nước ngoài, giấy phép kinh doanh cho công ty, các vấn đề xã hội và hậu cần nhằm tạo ra và duy trì môi trường làm việc thuận tiện nhất cho nhân viên. Nếu có vấn đề gì xảy ra hoặc có máy móc nào bị hỏng hóc, Ly luôn phải cố gắng giải quyết vấn đề hoặc gọi người sửa chữa kịp thời để không ảnh hưởng đến công việc của toàn công ty. Nhiệm vụ của Ly là đảm bảo hiệu quả công việc không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề kể trên và không cho phép mình từ chối trước bất kỳ khó khăn nào.

ly_2
                             Ly được các trưởng phòng CTCI và Ban Giám Đốc CIMAS chúc mừng

Chia sẻ về nhân viên này, chị Phương Hoa, trưởng phòng của Ly cho biết: “Từ khi vào CIMAS, Ly còn được giao nhiệm vụ chăm lo đời sống tinh thần cho anh em. Ly chịu trách nhiệm tổ chức các sự kiện, hoạt động, cuộc thi, tiệc công ty, văn nghệ…Có thể nói đằng sau thành công của mỗi sự kiện là sự nỗ lực không nhỏ của mỗi thành viên phòng Hành chính Nhân sự như Ly. Lấy tiệc Tất niên của công ty làm một ví dụ. Ly phải chịu trách nhiệm từ khâu lên ngân sách, chọn địa điểm, lựa chọn món ăn, phân chia công việc cho từng thành viên, lên chương trình và phối hợp mọi người để tổ chức được một bữa tiệc đáng nhớ”

Để thực hiện tất cả những nhiệm vụ này một cách hiệu quả, người làm hành chính như Ly phải sở hữu những kỹ năng nhất định như giao tiếp tốt, có khả năng giải quyết nhiều công việc cùng lúc, khả năng tập trung trong thời gian dài và chú ý đến các chi tiết cũng như những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhất…Quan trọng hơn cả, người làm hành chính phải có trái tim chân thành, cái nhìn tích cực về hành vi con người và niềm tin mạnh mẽ vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Ngày nay, đi đâu cũng thấy người ta nhắc câu: “Khách hàng là thượng đế.”. Ở CIMAS, ngoài khách hàng ra, Ly còn phải cố gắng hỗ trợ tốt cả những đồng nghiệp như những người thân yêu trong gia đình một cách chu đáo, cẩn thận và tận tình. Ly không được phép tắt điện thoại phòng trường hợp khẩn cấp khi có người cần liên lạc dù là lúc nửa đêm hay sáng sớm tinh mơ. Khó khăn là vậy nhưng Ly luôn phải tìm ra cách ứng phó “siêu phàm” nhất để giải quyết vấn đề nhằm phục vụ tốt không chỉ sếp, đồng nghiệp mà còn cả khách hàng, đối tác, những người đến từ các đất nước khác nhau và mang màu sắc văn hóa, độ tuổi cũng như kỳ vọng khác nhau.

Khá im lặng và khiêm tốn, những người làm hành chính như Ly luôn đứng sau cánh gà để hỗ trợ các đồng nghiệp với tình yêu công việc và sự cống hiến lớn lao. Ly luôn cố gắng hết mình để giúp đỡ mọi người mà không đòi hỏi bất cứ sự hàm ơn hay sự đáp lại nào. CIMAS tự hào có những nhân viên như Ly đã và đang đồng hành cùng sự phát triển của công ty cũng như luôn ghi nhận những nỗ lực của cô trong việc tạo ra môi trường tốt nhất cho đại gia đình này. Có thể nói chính những nhân viên hành chính như Ly là người góp phần biến nơi làm việc này thành gia đình thứ hai của mọi thành viên CIMAS.

Share this post